- Faith February 20 2012 @ 12:42 pmBy the way, we expected that his liver is really affected it’s because father has no more Gall Bladder since Aug. 2010. Tinanggal na yon ng surgeon nya. So at least happy kami ganun na lang at mabagal ang paglaki ng bukol nya. It’s because of prayers, father is back with the Lord and of course Guyabano thing. That’s all. Drink Guyabano Holistically with prayers.
- Faith February 20 2012 @ 12:50 pmNow after doing this all for my father, nasa itaas pa rin ang huling desisyon. We really do not know what will happen next. But for now we asked his healing power everyday. God help us all.
- Faith February 20 2012 @ 2:34 pmHello yayie, We are only happy, it’s because may kabagalan lang ang paglaki ng bukol nya ( bec of guyabano ). Still meron pa rin cancer. We have to continue giving him guyabano roots.
All I can say is for you to prepare Guyabano roots. Boil them and store in the fridge. Boil everyday or 3 days after, As her drinking water instead of plain water. But it is all up to God, ok. Be positive all the time with your mom. I know how you feel. Treating with guyabano is gradual. It will help normalize her sugar, kidney, bp, etc. to control complications.
- Emy fr.Sampaloc February 21 2012 @ 4:48 pmmiss jane nabasa ko ang story ng mr. mo ako nga pala si emy may stage 4 lung cancer.nag umpisa na ako na mag theraphy ng guyabano caPSULE, guyabano tea,at guyabano fruits sana gumaling akon sa awa ng diyos.hindi na ako nag pa chemo.
- Faith February 21 2012 @ 5:15 pmjane, di sya kumakain ng pork, laman loob and matitigas na food. He only eats digestive foods and lots of fiber foods. No softdrinks only fresh juices and fresh fish and fresh fruits.
- Brightle February 25 2012 @ 9:19 pmsend me the recipe on how to prepare the guyabano tea leaves.
thanks a lot.
- ArthurFebruary 27 2012 @ 5:17 am@Faith, first of all thank you. Binasa ko ang mga entries dito sa blog at ikaw lang ang bukod tanging consistent sa pagbibigay ng updates tungkol sa medical status ng father mo. Meron din akong kaibigan na na-diagnose na may cancer. Nagsimula lang siyang kumain ng guyabano lately. Good to know na puede rin palang pakuluan ang dahon, bark at roots nito. Ibabalita ko yun sa kanya. I sincerely hope na patuloy ang magandang effect ng guyabano sa father mo.Nabanggit mo na meron ka nang mga tanim na guyabano sa backyard mo, tanong ko lang, ano ang itinatanim sa guyabano? Buto ba o grafted parts?Salamat.